Trang chủ / TIN TỨC / Sự khác biệt giữa sợi tổng hợp và len tự nhiên

Sự khác biệt giữa sợi tổng hợp và len tự nhiên

Có rất nhiều yếu tố cần xem xét khi mua một bộ vest. Bài đăng này sẽ đưa ra quyết định giữa bộ đồ được làm từ sợi tổng hợp và bộ đồ len, nhưng khi nói đến vấn đề thực tế, bạn sẽ muốn tập trung đầu tiên vào sự vừa vặn của bộ đồ và sau đó là loại vải bạn đang chọn. Bạn có thể yêu cầu may theo số đo của bạn và lựa chọn những chất liệu vải thượng hạng, tuy nhiên chi phí để đầu tư một bộ đồ như vậy là khá cao.

Hiện nay có rất nhiều mẫu mã đẹp với nhiều thành phần cấu tạo lên và có nhiều cách sử dụng khác nhau tùy theo mùa và bối cảnh. Tuy nhiên, trong bài viết này, chúng ta sẽ tập trung vào những điểm khác biệt cơ bản giữa suit len ​​và suit được may từ sợi tổng hợp và quan trọng là phù hợp với túi tiền của tất cả mọi người.

I. Sợi tổng hợp

1.1: 100% Polyester

Ưu điểm đầu tiên có thể kể đến là nó rất rẻ. Với đặc tính không nhăn, nhàu sẽ giúp bộ đồ của bạn luôn giữ được sự phẳng phiu và dễ dàng trong khâu giặt là, bảo quản.

Tuy nhiên, một điều bạn có thể dễ dàng nhận thấy khi sử dụng sợi tổng hợp này là sự bí bách do sợi vải khó thấm hút mồ hôi và thường bị mòn sáng bóng sau một thời gian sử dụng, đặc biệt là những điểm thường xuyên tiếp giáp với mặt phẳng như phía khủy tay, mông quần, đầu gối,….

Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng Suit, lời khuyên tốt nhất là bạn không nên lựa chọn chất liệu này.

2.2: Chất liệu pha 

Loại chúng ta thường gặp và phổ biến nhất hiện nay chính là chất liệu vải được pha trộn giữa sợi tự nhiên (Cotton, len, tơ tằm...) và sợi tổng hợp (polyester). 

Tùy vào thành phần cấu tạo lên mà có các mức giá khác nhau, thành phần cấu tạo nghiêng về sợi tự nhiên càng nhiều, giá thành càng đắt và ngược lại. Nếu bạn có nhu cầu thường xuyên sử dụng, hãy ưu tiên lựa chọn những chất liệu có hơn 50% là sợi tự nhiên. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế hoặc thoát khỏi sự bí bách khi mặc và không lo nhăn nhàu trong quá trình hoạt động do có pha trộn của sợi tổng hợp.

II. Len tự nhiên

Đối với các loại vải, len có thể được coi là vượt trội cả về hình thức và chức năng. Đó là một chất xơ tự nhiên chủ yếu lấy từ lông cừu, với các biến thể đến từ các động vật khác  nhau bao gồm cashmere và mohair từ dê. Sợi len có khả năng hút ẩm cực kỳ tốt (hơn cả cotton), có thể hấp thụ một phần ba trọng lượng của chính nó trong nước.

Len cũng cực kỳ linh hoạt, nó có thể được làm bằng các loại dệt hở như vải sợi lông cừu để tăng cường khả năng thấm hút và giữ cho bạn mát mẻ vào mùa hè, giữ ấm vào mùa đông nhờ vào đặc tính co lại khi gặp lạnh. 

Tuy nhiên với chất liệu đắt xắt ra miếng như này, bạn cần cẩn thận hơn trong khâu bảo quản và làm sạch để bộ đồ luôn trông như mới và sử dụng được bền lâu.

 

Bài viết khác

×
Đăng ký thông tin
Hãy để lại thông tin,
chúng tôi sẽ sớm liên hệ với bạn!