Trang chủ / TIN TỨC / May Đo Bespoke - Chặng đường hướng tới CÔNG NGHỆ HÓA

May Đo Bespoke - Chặng đường hướng tới CÔNG NGHỆ HÓA

Chặng đường mà bespoke suit đã đi qua được xem là huyền thoại của rất nhiều những câu chuyện mà ở đó sự tỉ mỉ trong từng đường kim mũi chỉ, đã thổi hồn vào những bộ thiết kế mang đậm dấu ấn cá nhân.
 
Vượt qua những định kiến xã hội về thời trang vào những năm đầu thế kỷ 19, hòa cùng với sự phát triển của nghệ thuật và văn hóa trong thời kỳ Phục hưng, xu hướng may mặc này được tôn vinh như một phương thức làm nổi bật vẻ đẹp hình thể con người và đóng góp vào sự trở lại của chủ nghĩa nhân sinh.
 
Phục trang, từ một miếng vải duy nhất, đã được đưa vào hình hài với những đường cắt sắc bén, ôm sát vào đường nét cơ thể. Các thợ may cũng thay đổi cách nhìn nhận về quần áo, từ một nhu cầu thiết thực, trở thành công cụ để truyền tải cái đẹp, kỹ thuật may từ đó cũng được chú trọng và trau chuốt hơn mở đường cho sự phát triển của thời trang đương đại.
 
Công cuộc du nhập của Veston vào Việt Nam
 
Trong thời kì Pháp thuộc, những người thợ may Việt Nam đã quan sát và học lỏm cách may những bộ Âu phục để tự tay may những bộ Vest đầu tiên theo đơn đặt hàng của lính Pháp. Thời điểm đó, có rất ít người Việt mặc Vest Tây, một phần vì e ngại, một phần vì giá cả may thời đó còn khá đắt đỏ.
 
 
Sau Cách Mạng tháng 8/1945, trang phục Việt Nam được Âu hóa khá nhanh. Họ bắt đầu quen dần với việc mặc Âu phục trong đó có Vest. Tuy nhiên, giá công may Vest thời bao cấp khoảng khoảng 70 - 100 đồng, trong khi lương tháng của giới công nhân viên chức trung bình chỉ khoảng 50 đồng. Do đó, Vest thường chỉ được dùng vào dịp cưới xin và các chủ rể thường phải đi mượn của nhau chứ cũng ít người có đủ điều kiện để may riêng cho mình một bộ.
 
Cho tới những năm đầu của thế kỉ 21, khi những cửa tiệm may đo Bespoke vẫn còn thưa thớt và nhỏ lẻ, Veston Duy Nguyễn đã ra đời với mong muốn "Nâng Tầm Vóc Việt" và ai cũng có thể mặc Vest. Trải qua 1 thập niên, Veston Duy Nguyễn đã phát triển một chuỗi hệ thống các cửa hàng may đo và nhận được sự tin tưởng của lượng lớn khách hàng trên khắp cả nước bởi độ uy tín và chất lượng tuyệt vời của những bộ Vest được tạo nên từ chính đội ngũ thiết kế dày dặn kinh nghiệm. 
 
 
 
Công nghệ hóa may đo
 
Ngày nay, khi sự phát triển công nghệ trở nên bùng nổ, đời sống xã hội dần được nâng cao, nhu cầu mua sắm ngày càng hướng tới sự tiện lợi, nhanh chóng, và may đo bespoke cũng đã nâng cấp để phù hợp hơn với thị hiếu người dùng mà vẫn đảm bảo được bản sắc vốn có của nó.
 
Dựa trên những nhu cầu thiết yếu như: Chỉ cần ngồi ở nhà vẫn có thể tự thiết kế trang phục, chọn mẫu vải và đặt may một cách dễ dàng, nhanh chóng; cho tới việc theo dõi, giám sát tiến độ may của sản phẩm...Tất cả đều được tích hợp với 1 chiếc điện thoại có kết nối mạng. Và DUNNIO (một thương hiệu mới trực thuộc duyNGUYEN Group) được sinh ra để đáp ứng trọn vẹn nhu cầu đó.
 
Tất nhiên, sự thay đổi này không có nghĩa rằng các khâu trong may đo Bespoke đều bị thay thế bởi máy móc, thiết bị. Giá trị cốt lõi ở đây vẫn là sản phẩm được tạo ra dựa trên chính số đo riêng biệt của khách hàng mà không phải là của một người nào khác.
 

Bài viết khác

×
Đăng ký thông tin
Hãy để lại thông tin,
chúng tôi sẽ sớm liên hệ với bạn!