Trang chủ / TIN TỨC / Mách nước cách ăn mặc cho nam để ứng phó với thời tiết

Mách nước cách ăn mặc cho nam để ứng phó với thời tiết

Thật khó để lên đồ sao cho phù hợp với thời tiết mà vẫn đảm bảo sự thanh lịch, đẹp đẽ. Đặc biệt là khi thời tiết bắt đầu chuyển biến sang thu, khí hậu thất thường , hay có những lúc trời mưa tầm tã, .... chúng ta nên mặc như nào? Hãy cùng Veston Duy Nguyễn tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Cách ăn mặc cho nam vào mùa lạnh

Mùa Đông chính là khoảng thời gian lý tưởng nhất để bạn tự tin diện những trang phục có sẵn trong tủ đồ của mình. Những bộ quần áo đã quá đỗi quen thuộc cũng sẽ trở nên mới mẻ, phong cách hơn khi bạn kết hợp chúng với nhau. Layer chính là gợi ý phù hợp để bạn biến tấu “gu” thời trang hiện tại để nó trở lên hấp dẫn hơn qua những màu sắc và họa tiết khác nhau và phù hợp với thời tiết mùa lạnh.

Một ví dụ thường thấy cho cách mặc này là áo sơ mi mix cùng áo len cổ tim và áo khoác dạ dáng dài. Hay đơn giản hơn là mặc áo thun polo mix với áo len cardigan và vest…

2. Cách ăn mặc cho nam vào mùa nóng

Vào mùa nóng, nếu bạn cần tới những nơi trang trọng, hãy đảm bảo rằng bộ đồ bạn lựa chọn phải đáp ứng được sự lịch thiệp mà vẫn thoải mái. Những chất liệu bạn nên ưu tiên lựa chọn trong mùa này: linen, cotton, sợi tự nhiên tổng hợp....vì chúng có sự thông thoáng, thấm hút mồ hôi và hoạt động tốt vào mùa nóng, để tạo ra sự thoải mái, dễ chịu cho người mặc. 

Ngoài ra, đối với Vest/Blazer, bạn có thể chọn những áo có cấu trúc mỏng nhẹ như không lót hoặc lót nửa để không bị gò bó, khó chịu mỗi khi cử động.

 

3. Cách ăn mặc cho nam vào mùa mưa

Vào đầu thu, trời se lạnh lại thêm những cơn mưa xối xả, làm thế nào để giữ ngoại hình ổn và hợp thời tiết mưa gió này?
Hãy tham khảo gợi ý dưới đây bạn nhé!
- Tránh mặc màu sáng
Thay vào đó, hãy chọn cho mình những bộ đồ với sắc độ trầm tối để ngay cả khi bạn bị dính bẩn, người đối diện cũng khó lòng phát hiện. Chúng vẫn giúp bạn trở nên lịch lãm, sang trọng mà lại dễ dàng tạo điểm nhấn, và tất nhiên, chúng không tố cáo việc bạn vừa bị dính bùn trên đường tới công ty.
- Tránh sử dụng giày da lộn
Da lộn là chất liệu “cấm kỵ” trong những ngày mưa. Chúng dễ bị dính nước, khó lau sạch. Thay vào đó, bạn có thể tìm đến những đôi giày da bóng, da trơn. Chúng sạch sẽ và rất dễ để lau khi dính bẩn.
- Tránh những chất liệu nặng nề
Thời tiết nhiều mưa dễ khiến những bộ đồ của bạn dính nước, dẫn đến ẩm ướt. Chính vì thế, trong ngày mưa, hãy chọn cho mình những chất liệu mỏng, nhẹ và thoáng khí, nhanh khô như Lanh, đũi, cotton hay khaki ....
- Tránh mặc quần quá dài
Vào ngày mưa, ta hãy cất đi những chiếc quần dài ngang và chùm gót giày, chúng sẽ dễ dàng bị bùn bẩn bắn lên và khiến diện mạo của bạn luộm thuộm đi rất nhiều.

 

 

 

 

Bài viết khác

×
Đăng ký thông tin
Hãy để lại thông tin,
chúng tôi sẽ sớm liên hệ với bạn!