Trang chủ / TIN TỨC / Làm thế nào để có một chiếc sơ mi phù hợp

Làm thế nào để có một chiếc sơ mi phù hợp

Hãy thử nhìn xung quanh văn phòng của bạn. Tùy thuộc vào nơi làm việc, có thể bạn sẽ nhìn thấy ít nhất một vài người mặc áo sơ mi hoặc tất cả đồng nghiệp đều mặc. Và rất có thể bạn cũng đang nhìn thấy độ rộng trên những chiếc áo sơ mi đó và những dấu hiệu khác về sự không phù hợp.

Đó thực sự không phải là lỗi của họ, họ chỉ chưa biết thôi. Nhưng nếu bạn là một người thường xuyên tìm hiểu về những quy tắc mặc đồ, bạn sẽ biết rằng tìm kiếm tốt nhất của bạn là mặc quần áo thực sự phù hợp với cơ thể. 

Mặc áo sơ mi, giống như bộ đồ, bạn mặc sẽ đẹp nhất khi nó vừa vặn với cơ thể của bạn. Cách dễ nhất và tiết kiệm thời gian tìm kiếm nhất là may đo, nhưng nếu bạn đang băn khoăn về giá, ít nhất bạn cần phải tìm ra một nhà may uy tín và có mức giá phù hợp với túi tiền của bạn.

3 phần quyết định sự phù hợp của chiếc áo

Đối với bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào ba sai lầm phù hợp phổ biến nhất mà đàn ông có xu hướng mắc phải với áo sơ mi. Đó là:

- Vải thừa phần bụng

- Tay áo quá dài cho cánh tay của bạn

- Vòng cổ quá rộng

Đây là những lĩnh vực bạn cần chú ý khi mua áo sơ mi. Chúng ta hãy đi sâu vào từng khu vực có vấn đề như thế nào để bạn có thể nắm vững cách ăn mặc phù hợp.

 

1. Làm thế nào để có sơ mi vừa vặn phần bụng

Một chiếc áo sơ mi phù hợp không nên có phần vải đổ trên thắt lưng quần của bạn. Tất nhiên, nó cũng không nên ôm sát vào cơ thể của bạn. Nếu chiếc áo quá nhỏ, các nếp nhăn sẽ bắt đầu hình thành xung quanh vùng nẹp khuyết khi bạn đóng cúc. Các khe hở sẽ lộ rõ hơn khi bạn ngồi xuống. Mặt trái, nếu áo quá rộng, phần vải thừa sẽ bị đổ trên thắt lưng quần và bùng nhùng phần bụng mỗi khi bạn sơ vin.

Nếu bạn đã có một chiếc áo sơ mi bị rộng bạn có thể yêu cầu thợ may của bạn cắt bỏ vải thừa trên áo sơ mi hiện có của bạn. Điều này khá đơn giản so với các thay đổi khác mà không mất đi phom dáng của áo. Hãy thử mặc lại chiếc áo và yêu cầu thợ may đánh dấu phần thừa trước khi họ chỉnh sửa.

 

2. Tay áo sơ mi nên dài bao nhiêu thì đủ

Nên mặc áo tay áo dài bao nhiêu? Đây là một trong những câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất bởi vì tay áo sơ mi có chiều dài hoàn hảo rất khó để có được.

Tại sao? Phụ thuộc vào chiều cao cơ thể, mỗi người sẽ có một chiều dài cánh tay khác nhau vậy nên với những sản phẩm bán sẵn, sẽ rất khó để đáp ứng được một chiều dài tay lí tưởng cho bạn.

Tay áo sơ mi của bạn nên kết thúc tại nơi cổ tay tiếp giáp lòng bàn tay của bạn. Tay áo sơ mi quá ngắn sẽ đẩy phần ống tay ra xa phần cổ tay mỗi khi  bạn nâng cánh tay lên, trông nó thật cũn cỡn. Tay áo quá dài, phần bác tay áo sơ mi của bạn sẽ bắt đầu gập lại và vung ra sau mu bàn tay của bạn khi đôi tay của bạn thả lỏng. Đó không phải là một cái nhìn tốt.  

3. Cách ăn mặc của bạn nên vừa vặn ở cổ

Cổ áo sơ mi không vừa vặn sẽ phá vỡ phong cách lịch thiệp vốn có ở áo sơ mi công sở. Nếu nó quá chật, bạn không chỉ cảm thấy nghẹt thở mà còn tạo ra nhiều nếp nhăn mỗi khi bạn quay đầu lại. Cổ áo sơ mi của bạn nên vừa khít với cổ của bạn. Chỉ nên có đủ chỗ để bạn đặt hai ngón tay vào giữa cổ áo và cổ của bạn khi nó được cài nút đầy đủ. Điều này rất quan trọng, đặc biệt là khi bạn đeo cà vạt. Hãy nghĩ về cổ áo của chiếc áo sơ mi của bạn giống như thắt lưng của quần. Nếu bạn có một chiếc quần quá to và bạn đeo thắt lưng, thắt lưng sẽ ôm khít vòng bụng quần và để lộ những phần cạp thừa nhăn nhúm. Điều tương tự cũng áp dụng khi bạn buộc một chiếc cà vạt vào cổ áo sơ mi quá rộng. Cổ áo sẽ bắt đầu biến dạng và nhăn nhúm - đây là điều cần tránh.

4. Lựa chọn áo sơ mi may đo

Có một cách chắc chắn để có được một chiếc áo vừa vặn hoàn hảo: May đo. Một chiếc áo được may theo số đo của bạn sẽ giải quyết tất cả các vấn đề trên, mà bạn không cần phải tìm đến một thợ may để thay đổi.

Áo sơ mi may đo cũng sẽ cho phép bạn chọn một số thiết kế cá nhân như có được kiểu cổ áo hoàn hảo cho khuôn mặt hay thêu tên lên bác tay hoặc sáng tạo một vài chi tiết trên chiếc áo.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm may đo âu phục, Veston Duy Nguyễn không chỉ tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, giá thành hợp lí, phù hợp với tất cả khách hàng, mà còn có rất nhiều mẫu vải và kiểu dáng thiết kế để lựa chọn.

Bài viết khác

×
Đăng ký thông tin
Hãy để lại thông tin,
chúng tôi sẽ sớm liên hệ với bạn!