Trang chủ / TIN TỨC / Làm sao để ăn mặc phù hợp trong môi trường công sở

Làm sao để ăn mặc phù hợp trong môi trường công sở

Bạn cần tạo ấn tượng. Nhưng không chỉ là một ấn tượng tốt. Ấn tượng đúng cho thời điểm, vị trí công việc, đối tác.

Bạn rõ ràng muốn xây dựng một hình ảnh đẹp, lịch lãm, thể hiện những thành tích tốt trong công việc, và rất có thể gây ấn tượng với những người cụ thể.

Bạn muốn trang phục công sở của bạn đạt trên mức mong đợi, nhưng bạn không muốn bị coi là "chơi trội". Vậy làm thế nào để bạn lựa chọn được bộ đồ phù hợp với phong cách của mình trong khi vẫn phù hợp với môi trường làm việc và ngân sách?

Có một câu nói:”Ăn mặc cho công việc bạn muốn chứ không phải cho công việc bạn có!”. Đừng ăn mặc chỉ vì công việc của bạn yêu cầu như vậy, hãy ăn mặc để người ngoài nhìn vào đánh giá bạn là một người tinh tế, chuyên nghiệp. Nó sẽ giúp ích rất nhiều cho sự thăng tiến lên vị trí mà bạn mong muốn.

 

 

 

 

  1. Mix thêm một số phụ kiện

Vẫn là những bộ trang phục bạn mặc hàng ngày, hãy mix thêm một số phụ kiện tạo điểm nhấn và không bị quá khác biệt so với những người đồng nghiệp khác. Nhờ những phụ kiện đó, người ngoài sẽ nhận ra bạn là một người cầu toàn và cẩn thận. 

 

 

  1. Thể hiện tính cá nhân hóa trên trang phục của bạn

 

Điều kiện đầu tiên để mặc đẹp là sự vừa vặn. Bạn không thể diện một bộ Suit thùng thình đi làm, trông bạn sẽ thiếu tính gọn gàng. Hay một bộ đồ quá ôm vào cơ thể sẽ khiến bạn khó chịu mỗi khi cử động. Một bộ đồ may đo sẽ đảm bảo sự vừa vặn, thoải mái và tính thẩm mỹ. Hãy nghĩ rằng bộ quần áo đó được làm ra là dành cho bạn chứ không phải cho nhiều người khác, như vậy đã thể hiện phần nào của cá nhân hóa!

Thêu tên thể hiện sự cá nhân hóa trên sản phẩm

 

Nếu bạn là người yêu thích các tiểu tiết, bạn có thể yêu cầu nhà may thiết kế thêm 1 vài chi tiết nhỏ làm điểm nhấn trên trang phục của bạn hoặc thêu tên ở bác tay….Việc thiết kế thêm này sẽ thu hút sự chú ý của mọi người, tạo ấn tượng tốt ngay lần đầu gặp mà không bị coi là “chơi trội” nhưng cũng đủ để mọi người nhận ra bạn là con người có gu thời trang tinh tế.

 

  1. Luôn chỉn chu và linh hoạt thay đổi trang phục cho từng mục đích

 

Khi bạn gặp gỡ đối tác, bạn cần xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt họ. Hãy bắt đầu với một bộ Suit, nếu có thể, tốt nhất nên chọn màu xám ghi - gàm màu vừa trung tính lại vừa đem lại cho người mặc hiệu ứng điềm tĩnh, đáng tin cậy và đứng đắn.

Khi bạn có cuộc họp, hãy ưu tiện chọn lựa chiếc sơ mi trắng phẳng phiu, đẹp nhất mà bạn có trong tủ đồ, kết hợp với bộ Suit màu tối: xanh navy, đen, xanh than,... trơn hoặc kẻ sọc.

Trong những ngày làm việc bình thường, hãy ưu tiên những set đồ đơn giản, mix một vài phụ kiện: đồng hồ, giày….như vậy là đủ.

 

Set đồ đơn giản cho những ngày làm việc bình thường

Bài viết khác

×
Đăng ký thông tin
Hãy để lại thông tin,
chúng tôi sẽ sớm liên hệ với bạn!