Trang chủ / TIN TỨC / Chia sẻ kinh nghiệm chọn vải dạ may áo măng tô từ NTK Hảo Nguyễn

Chia sẻ kinh nghiệm chọn vải dạ may áo măng tô từ NTK Hảo Nguyễn

Lâu lắm rồi mới cảm nhận cái lạnh buốt sau bao chuỗi ngày không khác mùa Hè là mấy. So với những năm về trước, mùa Đông ngày càng có xu hướng tới muộn hơn, song vẫn sẽ tồn tại những đợt lạnh cắt da cắt thịt và cần sử dụng tới những chiếc áo măng tô dày dặn và ấm áp. Tuy nhiên, việc lựa chọn được một chiếc áo phù hợp và giữ ấm tốt mà vẫn vừa với túi tiền không phải là việc dễ dàng. Vậy nên, ở bài viết này hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm chọn vải dạ may áo măng tô từ NTK Hảo Nguyễn - người đã có kinh nghiệm 15 năm thiết kế trong lĩnh vực may mặc, để nắm rõ hơn về những tiêu chuẩn lựa chọn chất liệu vải dạ tốt cũng như kiểu dáng và kích thước áo phù hợp với vóc dáng cơ thể nhé!
 
1. Kinh nghiệm lựa chọn vải dạ chất lượng cao
Có rất nhiều chất liệu vải dạ trên thị trường với các mức giá dao động từ vài chục ngàn cho tới vài trăm ngàn một mét. Sự chệnh lệch về giá này nằm ở thành phần cấu tạo nên chất liệu. Những thành phần cấu tạo nên chất liệu này thường là: sợi bông tự nhiên, lông động vật (len) và sợi tổng hợp. Chất liệu có tỉ lệ thành phần len càng cao thì giá thành càng đắt, một trong những loại vải dạ thuộc top xa sỉ trên thế giới có thể kể đến là vải dạ Cashmere. Ngược lại, trên thị trường tồn tại loại vải dạ có pha thành phần sợi tổng hợp nhiều và có mức giá rất rẻ, nhưng đồng nghĩa, chất liệu này sẽ khá khô ráp, cứng, nhanh xù bông và tạo cảm giác bí bách khi bạn sử dụng chúng làm thành những chiếc măng tô cho mùa Đông.
 
 
 
Với một mức ngân sách giới hạn, bạn có thể lựa chọn vải dạ có thành phần được làm từ sợi bông tự nhiên có pha một chút len hoặc chút ít sợi tổng hợp. Chất liệu vải này có bề mặt khá mềm mịn, êm, dày dặn, giữ ấm tốt nhưng vẫn tạo cảm giác thoải mái, thông thoáng khi sử dụng.
 
2. Kinh nghiệm chọn áo măng tô đẹp
Sau khi đã chọn được chất liệu vải dạ ưng ý, điều tiếp theo bạn cần quan tâm tới là kiểu dáng. Hãy quan sát tổng quan vóc dáng của mình trước khi tìm mua áo măng tô. Nếu bạn là người có chiều cao khiêm tốn, hãy nhớ đừng nên lựa chọn những chiếc áo có chiều dài quá đầu gối vì nó sẽ khiến bạn trông lùn đi. Ngược lại, nếu bạn quá cao thì đừng nên lựa chọn những chiếc áo măng tô ngắn quá nhé, măng tô dài quá gối sẽ là lựa chọn thật tuyệt vời dành cho bạn.
 
 
 
Một tiêu chí nữa để bạn sở hữu một chiếc măng tô hoàn hảo chính là sự vừa vặn. Nếu có thời gian, hãy ưu tiên lựa chọn may đo để có một chiếc áo măng tô chuẩn fit với từng số đo và đường nét cơ thể của mình nhé. Nếu bạn có băn khoăn về chi phí, thì nhà may Dunnio (Duy Nguyễn) chính là một gợi ý tốt nhất dành cho bạn. Với mức giá chỉ khoảng trên 2 triệu là bạn đã sở hữu một chiếc áo măng tô được thiết kế riêng theo yêu cầu (bao gồm việc tùy chọn vải và kiểu dáng) và may theo số đo của bạn.
 
 
Hãy ghé qua cửa hàng của Dunnio để được tư vấn chi tiết hơn bạn nhé!

Bài viết khác

×
Đăng ký thông tin
Hãy để lại thông tin,
chúng tôi sẽ sớm liên hệ với bạn!